Lệnh Revolve dung để tạo khối rắn tròn xoay bằng cách xoay một đối tượng 2D chung quanh đường tâm quay. Đối tượng 2D là một Circle, region, ellipse hoặc 2D pline có số cạnh lớn hơn 3 và nhỏ hơn 300
Command: Revolve
Select region, polyline or for revolution…
Select ojects: Chỉ được chọn một đối tượng là pline, polygon, ellipse, circle hoặc region.
Axis of Revolution – Object / X/Y/< start point of axis> : Chọn đường tâm xoay
Các lựa chọn để chọn đường tâm xoay:
Start point of axits: Chọn điểm đầu tiên đường tâm xoay, sau khi chọn xong xuất hiện dòng nhắc phụ sau:
Endpoint of axis: Điểm cuối của tâm xoay
Object : chọn 1 đối tượng làm đường tâm xoay : line hoặc phân đoạn thẳng của pline , khi đáp E xuất hiện dòng nhắc:
Select an object: Chọn đối tượng làm đường tâm xoay
X, Y : Đường tâm xoay là trục X, Y
Sau khi chọn trục xoay sẽ xuất hiện dòng nhắc cuối:
Angle of Revolution< Full circle> : Giá trị góc xoay
Góc xoay dương là góc theo ngược chiều kim đồng hồ nhìn từ đầu về hướng cuối trục xoay. Dùng lệnh Revolve ta có thể tạo các khối rắn cở sở như : Spere ( khối cầu), Cone ( khối nón), Torus( khối xuyến), bằng cách xoay nửa đường tròn, 2 cạnh tam giác, một đường tròn chung quanh một trục. Do đó ta chỉ cần hai lệnh Revolve và Extrude là có thể tạo toàn bộ các khối rắn cở sở.
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment