Chú ý: Trước khi thực hiện các lệnh tạo mặt ngoài việc vẽ trứơc các đối tượng đê từ mắt ta phải các đánh số đường sinh theo các trục trước. Có 2 loại:
+ Surftab 1: Số đường sinh theo trục X
+ Suftab 2 : Số đường sinh theo trục Y
1, Tại trục tròn xoay.
* Yêu cầu: Tạo trước 1 đường cong và 1 trụ tròn xoay (đường thẳng) trên cùng 1 mặt phẳng.
* Thực hiện: Draw ® Surfaces ® revolved surface.
+ Select path xurve: Chọn đường cong.
+ Select arec to revolved: Chọn trụ xoay
+ Start angle: Góc băt đầu (0)
+ Inchude angle: tổng giḠtrị xoay (để tạo trụ tròn xoay khép kín).
2. Tạo mắt cong từ đường cung và một vector.
Vẽ ra trước 1 đường cong và 1 đường thẳng.
Thực hin: Draw ® Surface ® Tabulated surface ® lần lựơt chỉ ra đường ® chỉ ra đường thẳng làm vector tạo mặt (mặt cong tạo ra được ngược hướng chuột chuột).
3. Tạo mặt cong từ 2 đường cong.
* Yêu cầu: Vị trước 2 đường cong.
Thực hiện: Vào Draw ® surface ® ruled surface ® làm hiện chỉ ra 2 đường cong.
4. Tạo VCS
* Yêu cầu: Vẽ ra trước 4 đường (Các đường cong này phải tạo thành miền khép kín).
Thực hiện: Draw ® surface ® edge surface ® Lần lượt chỉ ra 4 đường cong.
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment